ಸುಭಾಷಿತ - ೨
ಏಕ ಏವ ಪದಾರ್ಥಸ್ತು ತ್ರಿಧಾ ಭವತಿ ವೀಕ್ಷಿತಃ।
ಕುಣಪಃ ಕಾಮಿನೀ ಮಾಂಸಂ ಯೋಗಿಭಿಃ ಕಾಮಿಭಿ ಶ್ವಭಿಃ।।
ಅನ್ವಯಾರ್ಥ:
ಏಕಃ ಏವ ಪದಾರ್ಥಃ ತು(ಒಂದೇ ವಸ್ತುವು)
(ತ್ರಿಭಿಃ) ವೀಕ್ಷಿತಃ(ಮೂವರಿಂದ ನೋಡಲ್ಪಟ್ಟಾಗ)
ತ್ರಿಧಾ ಭವತಿ ।(ಮೂರು ವಿಧವಾಗುತ್ತದೆ)
(ಯಥಾ ಏಕಂ ಏವ ಶರೀರಂ)
(ಒಂದೇ ಶರೀರವು)
ಯೋಗಿಭಿಃ ಕುಣಪಃ (ಇತಿ)(ಯೋಗಿಗಳಿಂದ ಶವವೆಂದೂ)
ಕಾಮಿಭಿಃ ಕಾಮಿನೀ(ಇತಿ)(ಕಾಮುಕನಿಂದ ಕಾಮಿನಿಯೆಂದೂ) ಶ್ವಭಿಃ(ನಾಯಿಗಳಿಂದ)
ಮಾಂಸಂ(ಇತಿ)
( ಜ್ಞಾಯತೇ ತಿಳಿಯಲ್ಪಡುತ್ತದೆ)
ಭಾವಾರ್ಥ:
ಒಂದೇ ವಸ್ತುವನ್ನು ಕಂಡಾಗ ಹಲವು ಜನರ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಹಲವು ಭಾವಗಳು ಉದಿಸಬಹುದು
ಒಂದು ಸ್ತ್ರೀ ಶರೀರ ಕಂಡ ಯೋಗಿ
ಏತನ್ಮಾಂಸವಸಾದಿ ವಿಕಾರಮ್ ಅಯ್ಯೋ ಇದು ಕೇವಲ ಚರ್ಮಲ್ಲಿ ಸುತ್ತಿದ ಮಾಂಸ ಮೂಳೆಗಳ ತಡಿಕೆ ಎಂದೂಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ
ಅದೇ ಶರೀರ ಒಬ್ಬ ಸಾಮಾನ್ಯ ಕಾಮಿಗೆ ಕಾಮೋದ್ರೇಕ ಮಾಡುವುದು
ಒಂದು ಮಾಂಸಾಹಾರಿ ಕಾಡುನಾಯಿಯಂಥ ಪ್ರಾಣಿಗೆ ರುಚಿಯಾದ ಆಹಾರ ಕಂಡು ಬಾಯಲ್ಲಿ ನೀರೂರಬಹುದು
ಒಬ್ಬ ಸೌಂದರ್ಯೋಪಕ ಕಲಾವಿದನಿಗೆ ಒಂದು ಕಲಾಕೃತಿಯ ಪ್ರೇರಣೆಯಾದೀತು.
ಅವರವರ ಭಾವ, ಸಂಸ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಅನುಭವ ಉಂಟಾಗುವುದು.
ರತ್ನಾಕರ ವರ್ಣಿ ಹೇಳುವಂತೆ ಶಿಲೆಯ ಮೇಲಿರ್ಪ ಭೋಗಿಗಳುಂಟು ಮೊಲೆಯ ಮೇಲಿರ್ಪ ಯೋಗಿಗಳುಂಟು
ಏಕ ಏವ ಪದಾರ್ಥಸ್ತು ತ್ರಿಧಾ ಭವತಿ ವೀಕ್ಷಿತಃ।
ಕುಣಪಃ ಕಾಮಿನೀ ಮಾಂಸಂ ಯೋಗಿಭಿಃ ಕಾಮಿಭಿ ಶ್ವಭಿಃ।।
ಅನ್ವಯಾರ್ಥ:
ಏಕಃ ಏವ ಪದಾರ್ಥಃ ತು(ಒಂದೇ ವಸ್ತುವು)
(ತ್ರಿಭಿಃ) ವೀಕ್ಷಿತಃ(ಮೂವರಿಂದ ನೋಡಲ್ಪಟ್ಟಾಗ)
ತ್ರಿಧಾ ಭವತಿ ।(ಮೂರು ವಿಧವಾಗುತ್ತದೆ)
(ಯಥಾ ಏಕಂ ಏವ ಶರೀರಂ)
(ಒಂದೇ ಶರೀರವು)
ಯೋಗಿಭಿಃ ಕುಣಪಃ (ಇತಿ)(ಯೋಗಿಗಳಿಂದ ಶವವೆಂದೂ)
ಕಾಮಿಭಿಃ ಕಾಮಿನೀ(ಇತಿ)(ಕಾಮುಕನಿಂದ ಕಾಮಿನಿಯೆಂದೂ) ಶ್ವಭಿಃ(ನಾಯಿಗಳಿಂದ)
ಮಾಂಸಂ(ಇತಿ)
( ಜ್ಞಾಯತೇ ತಿಳಿಯಲ್ಪಡುತ್ತದೆ)
ಭಾವಾರ್ಥ:
ಒಂದೇ ವಸ್ತುವನ್ನು ಕಂಡಾಗ ಹಲವು ಜನರ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಹಲವು ಭಾವಗಳು ಉದಿಸಬಹುದು
ಒಂದು ಸ್ತ್ರೀ ಶರೀರ ಕಂಡ ಯೋಗಿ
ಏತನ್ಮಾಂಸವಸಾದಿ ವಿಕಾರಮ್ ಅಯ್ಯೋ ಇದು ಕೇವಲ ಚರ್ಮಲ್ಲಿ ಸುತ್ತಿದ ಮಾಂಸ ಮೂಳೆಗಳ ತಡಿಕೆ ಎಂದೂಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ
ಅದೇ ಶರೀರ ಒಬ್ಬ ಸಾಮಾನ್ಯ ಕಾಮಿಗೆ ಕಾಮೋದ್ರೇಕ ಮಾಡುವುದು
ಒಂದು ಮಾಂಸಾಹಾರಿ ಕಾಡುನಾಯಿಯಂಥ ಪ್ರಾಣಿಗೆ ರುಚಿಯಾದ ಆಹಾರ ಕಂಡು ಬಾಯಲ್ಲಿ ನೀರೂರಬಹುದು
ಒಬ್ಬ ಸೌಂದರ್ಯೋಪಕ ಕಲಾವಿದನಿಗೆ ಒಂದು ಕಲಾಕೃತಿಯ ಪ್ರೇರಣೆಯಾದೀತು.
ಅವರವರ ಭಾವ, ಸಂಸ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಅನುಭವ ಉಂಟಾಗುವುದು.
ರತ್ನಾಕರ ವರ್ಣಿ ಹೇಳುವಂತೆ ಶಿಲೆಯ ಮೇಲಿರ್ಪ ಭೋಗಿಗಳುಂಟು ಮೊಲೆಯ ಮೇಲಿರ್ಪ ಯೋಗಿಗಳುಂಟು
No comments:
Post a Comment